Randome me: viente-tres.

23 random things, facts, habits, or goals about myself. Yes, 23. Kasi 23 years old na ako at sakto, March 23 na pala ngayon.

#YunLang #RandomNgaE

1. I always sleep late. As in umaga na, may araw na! HAHA! Nasa body clock ko na yata yun e. Gaya ngayon, 2.23 am na at gising na gising pa rin ako.

2. I learned how to drive since Grade 6. Dad taught me summer of 2001. Err, too bad that until now, he is not yet allowing me to drive ALONE. At wala pa rin akong sariling sasakyan. (Nararamdaman ko, malapit na. December 2012/January 2013, ganyan)

3. I love carbonara! Recently lang ako natuto kumain nito, as in last December 2007 lang. HAHA. Since then ayaw ko na ng spaghetti na red sauce!

4. Weird as I am, I did not play Barbie Dolls when I was young. Sobrang takot ako sa mga dolls! Since I grew up with my brother and tito, we all played lego back then.

5. Hyper-acidic ako. SUPER! As in ever hour, sumasakit yung tiyan ko, na sobrang gutom, yung parang walang kinain at all. No wonder, mataba ako e. Kasi maya’t-maya, kain ng kain. HAHA.

6. I hate people who are very dominating. Yes, YOU! Napaka-rigid mo. Nakakairita.

7. I drank milk in a baby bottle until 10.

8. I studied ballet, swimming and piano lessons back then. Ngayon, gusto ko mag-aral mag-drums. #cool

9. I am a perfectionist. OC pala! HAHA.

10. I grew up without friends in the neighborhood. Oo, wala akong katropa sa mga kapitbahay namin.

11. I lost my second brother. Supposedly we’re three siblings.. he sacrificed his life for our mom, nalaman na may ovarian cyst si mother. Akala ng mommy, hindi nya sya nagkakababy pa pero…tada!  Ito ako! HAHA. That’s why my name is GRACE – blessing daw ako 🙂

12. I clean my own room. I wash and iron my own clothes. Kasi nga oc ako, so I have my own preference.

13. I don’t like close-minded people. They only believe and stand in their own dispositions. Dahil dun, naapektuhan yung ibang part ng buhay nila at pati buhay ng ibang tao. Like duh? Will that ‘belief’ save you? And do you actually think na tama kayo at never nagkamali sa buhay? Err. Kaasar. Very rigid. Extreme most of the time.

14. One of my fears is to die because of hunger. HAHA. Swear.

15. Most of the time, I feel alone. There were times na feeling ko, ako lang magisa sa mundo. May times na tulog na ako, tapos magigising ako bigla sa takot. Bigla na lang akong iiyak. Weird. Alam ng mommy yan, kasi hanggang ngayon, bigla na lang akong tatabi sa kanya sa pagtulog in the middle of the night whenever I feel very very scared.

16. I miss Mama. ;(

17. I love children, and I want to pursue Child Psychology. Pero hindi ko alam kung bakit ako nasa corporate world at kung bakit ako nag-mamasteral ng I/O Psychology. Dito siguro may plano si Lord sa buhay ko.

18. I can easily laugh in simple jokes as well as to cry over simple things. Hihi ;p Mababaw luha ko, sweaaaaar.

19. Kaya kong mag-marathon ng movies and series ng isang upuan lang. Ganyan. Adik lang.

20. I badly want to learn fluent Spanish. Supeeeeeeeeeer na-enjoy ko yung 2 semesters of Spanish class sa UST nung college. Hihi ;p

21. I am a nagger, at some point.

22. Frustrated dancer ako. HAHAHA!

23. I am bored, that’s why I am doing this. HAHA! (Oooooooops, hindi pala ako bored. Tinatamad na ako mag-aral para sa finals this coming weekend.)

Yun na. Babooooo! 😀

Leave a Reply

